Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Có nên mua máy mài cầm tay giá rẻ không


Máy mài cầm tay đang là một loại dụng cụ rất tiện dụng và đem lại hiệu quả khá cao cho nhiều công việc trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiêu, giá cả của những chiếc máy mài cầm tay trên thị trường khá chênh lệch, do đó, nhiều người đã tìm đến những dòng máy mài cầm tay giá rẻ. Nhưng có thật sự nên mua loại máy mài cầm tay giá rẻ hay không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Bản chất của những loại máy mài giá rẻ hay giá cao đều là như nhau, do đó để lựa chọn được chiếc máy phù hợp thì bạn cần phải biết được mình đang cần sử dụng nó cho mục đích gì, cần công suất bao nhiêu,… Vì vậy, để sử dụng được chiếc máy mài cầm tay giá rẻ tốt bạn cần chú ý đến 2 điều sau đây.




1. Cố định vật gia công.

Tại sao tôi lại nói điều này, bởi vì nó khá là quan trọng. Dù bạn có dùng bất kỳ loại máy mài cầm tay nào nhưng nếu bạn không chú ý đến việc cố định những vật liệu mà bạn định gia công, thì kết quả mang lại sẽ không được như mong muốn.
- Cắt và mài : Chức năng này có thể thực hiện được trên cả kim loại và đá. Nếu bạn dùng máy mài để cắt và mài thì trước khi cắt hoặc mài, cần cố định vật liệu gia công trên một bề mặt rắn chắc bằng các loại kẹp hoặc mỏ cố định.
- Cắt gạch: Đây là một trong những công việc khá khó khăn và chỉ nên được sử dụng bởi những người đã thành thục máy mài. Hãy đặt một tấm bìa các tông dưới lát gạch để tránh gây vỡ gạch.
- Cắt lát tấm ván: Các tấm ván thường có kích thước và khối lượng khá lớn, nên nơi tốt nhất để thực hiện công việc này là ngoài trời hoặc ở những nơi có diện tích rộng hoặc vừa đủ để bạn bố trí các tấm ván. Trước khi cắt và mài, hãy đặt tấm ván trên nền cát.
- Mài lưỡi dụng cụ kim loại: Máy mài góc sẽ là loại máy phù hợp nhất cho công việc này khi được kết hợp thêm phụ kiện đá mài. Khi mài lưỡi, nên dùng kẹp để cố định lưỡi chắc chắn, mặt lưỡi hướng lên trên vì nó sẽ giúp bạn nhìn rõ các góc cạnh để bạn mài chính xác.
- Chà nhám và làm sạch: Đây cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của các loại máy mài cầm tay giá rẻ. Bạn có thể dùng máy mài góc để làm sạch các gỉ sét, bụi bẩn hoặc sơn bong tróc trên bề mặt các dụng cụ kim loại, tường gạch hay bất cứ bề mặt cứng nào.

2. Nên kiểm tra máy mài trước khi mua, cũng như khi sử dụng

Trước khi quyết định chọn mua 1 chiếc máy mài cầm tay giá rẻ, hãy tiến hành thử máy trên vật liệu để có thể biết chính xác cách cầm máy và thao tác ở những tư thế nào là phù hợp.

Sau khi đã làm quen với máy mài cầm tay, bạn có thể thực sự sử dụng nó cho công việc của bạn. Hãy mở nguồn và bắt đầu, cho máy chạy không tải trước khi bắt đầu công việc, bạn không nên mài với tốc độ lớn quá lâu, hãy ngừng lại khoảng 10–20 giây để chắc rằng bạn đã mài đúng chỗ.

Khi đã sử dụng xong, hãy tắt máy mài và để đĩa mài quay không tải chậm dần cho đến khi ngừng hẳn. 

Cửa hàng DIYHomedepot chuyên phân phối thiết bị, dụng cụ điện cầm tay trong đó có dòng sản phẩm máy mài cầm tay giá rẻ. Quý khách nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ với số hotline bên dưới. Hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác tại website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét